Quản lý doanh nghiệp là một vấn đề phức tạp và khó khăn. Các nhà quản lý cũng có nhiều áp lực trong quá trình này và khó tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên, nếu các lỗi này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần có thể tạo ra nhiều bất lợi cho công ty cũng như là sự nghiệp cá nhân của người quản lý. Vì vậy, nhận ra các lỗi trong quá trình quản lý và có các phương pháp khắc phục hiệu quả là điều mà CEO cần chú ý.
1. Những sai lầm trong quản trị doanh nghiệp của CEO
Quản trị doanh nghiệp bao gồm rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Vì vậy, không thể tránh khỏi những sai lầm xảy ra. Trong đó, có 7 sai lầm thường gặp của các CEO như sau:
Phân chia công việc chưa khoa học
- Một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả phải có được sự đoàn kết và kết nối chặt chẽ giữa các thành viên.
- Tuy nhiên, một số nhà quản lý lại đảm nhiệm nhiều vấn đề mà không giao việc cho nhân viên. Hoặc phân chia công việc không đồng đều.
- Điều này không chỉ gây lãng phí tài nguyên, năng lực và công sức của nhân viên. Mà còn khiến cho các nhà lãnh đạo không có đủ thời gian để quan sát, mở rộng tầm nhìn doanh nghiệp.
Không đặt ra mục tiêu cho cấp dưới
- Cấp dưới sẽ không biết rõ mà cần làm gì và nên làm như thế nào khi các nhà lãnh đạo không đưa ra một mục tiêu cụ thể.
- Như vậy, hoạt động của các nhân viên sẽ không được hiệu quả. Nhiều nhân viên chỉ đến công ty để chấm công mà không có một động lực hay đam mê để phát triển.
- Các nhà lãnh đạo cần đưa ra mục tiêu phát triển, định hướng cho nhân viên. Để nhân viên có thể phát triển tốt bản thân cũng như góp phần vào sự hưng thịnh của công ty.
Không chịu tiếp thu và học hỏi
- Nền kinh tế đang phát triển từng ngày và các nhà quản trị cũng cần phải phát triển từng ngày.
- Nếu ngừng tiếp thu và học hỏi, người quản trị sẽ bị tụt lại phía sau. Doanh nghiệp cũng vì thể mà chậm phát triển.
- Cởi mở và tiếp thu ý tưởng đóng góp từ nhiều phía sẽ là các phát triển tốt nhất. CEO không nên quá tự mãn và cho rằng mình đã đủ năng lực để vận hành một doanh nghiệp. Vì như vậy sẽ khiến doanh nghiệp dễ vấp ngã và trượt dài trong thất bại.

Không công nhận năng lực của nhân viên
- Bất kỳ nhân viên nào cũng có mong muốn được đánh giá đúng và được công nhận năng lực của bản thân.
- Nếu một nhân viên có nhiều đóng góp cho công ty mà lại không được công nhận, họ sẽ dễ bị nản chí và bỏ việc.
- Việc làm ngơ hoặc phủ nhận những đóng góp của cấp dưới chính là nguyên nhân tạo ra sự bất mãn kéo dài trong môi trường doanh nghiệp.
- Vì vậy, nhà lãnh đạo nên đánh giá công bằng với mọi người. Có chế độ thưởng phạt minh bạch để tạo được sự tin trưởng và trung thành tuyệt đối của các nhân viên.
Giao tiếp không hiệu quả
- Bên cạnh một nền tảng kiến thức chắc chắn, người lãnh đạo cũng cần có được kỹ năng giao tiếp thật tốt. Nếu trong quá trình quản lý, việc giao tiếp không được thuận lợi, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của công việc.
- Giao tiếp không hiệu quả có thể dẫn đến thất bại của quy trình quản trị doanh nghiệp.
- Người quản lý cần cởi mở hơn trong việc giao tiếp, thể hiện ý kiến với mọi người để nâng cao sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty, nâng cao chất lượng đầu ra cho doanh nghiệp.
Không cẩn thận khi tuyển dụng
- Quá trình tuyển dụng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một bộ máy nhân sự chất lượng.
- Nếu nhân sự không đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn hay có thái độ làm việc không tốt thì hiệu suất làm việc của cả công ty sẽ bị ảnh hưởng.
- Vì vậy, nhà quản lý nên đưa ra các tiêu chí tuyển dụng và giám sát quá trình này để có được những nhân viên ưu tú nhất.

2. Phương pháp quản trị doanh nghiệp LIFETEK OFFICE – Công cụ hỗ trợ hiệu quả
LIFETEK OFFICE là công cụ giúp nhà quản trị quản lý nhân sự, công việc của các nhân viên. Phần mềm cung cấp một hệ thống để người quản trị và nhân viên có thể giao tiếp một cách tốt nhất.
Việc phân chia công việc sẽ được thể hiện một cách trực quan. Người quản lý có thể theo dõi và cân bằng lại công việc của các thành viên trong công ty.
Những đóng góp của các nhân viên sẽ được ghi lại và báo cáo thành các lược đồ. Lúc này, người quản lý có thể nắm bắt được những nhân viên có thành tích tốt để khen thưởng. Từ đó, đưa ra những đánh giá chính xác hơn về năng lực của các thành viên trong công ty.
Các vấn đề của doanh nghiệp đều có thể thảo luận thẳng thắn và trực tiếp trên hệ thống. Nhân viên có thể nhận ra những thiếu sót trong quá trình làm việc. Người quản lý cũng nhận được những góp ý đến từ nhân viên của mình. Mọi người sẽ cùng tiếp thu và cải thiện để cả doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Nhìn chung LIFETEK OFFICE có thể giải quyết hết những vấn đề còn tồn động khi quản lý công việc, nhân viên của doanh nghiệp. Đồng thời, hạn chế được những sai lầm không đáng có khi quản lý doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm LIFETEK OFFICE để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất và phát triển ngày một lớn mạnh hơn.
Doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất:
Email: support@lifetek.vn
Phone: (+84-4)|7301 3686/ 37 62 11 94/ 0988 857 861/ 0914 013 388
Skype: support@@lifetek.vn
Add: Tầng 19, sảnh A, Tòa nhà HH2, số 15, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.