
CRM là gì?
CRM giúp bạn xử lý các mối quan hệ với khách hàng, quản lý liên hệ và bán hàng cũng như cải thiện năng suất của đại lý. Bạn có thể lưu trữ thông tin về các liên hệ bao gồm hồ sơ mua hàng của họ, các cuộc trò chuyện qua điện thoại và hồ sơ của các email đến. Quan trọng nhất, CRM cho phép bạn tối ưu hóa các tương tác trực tiếp với khách hàng, dẫn đến nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần hệ thống CRM
Rất có thể, doanh nghiệp của bạn cần đầu tư vào một nền tảng CRM mạnh mẽ nếu:
- Bạn không còn có thể xử lý tất cả các khách hàng tiềm năng của mình bằng bảng tính và bạn cần trợ giúp kỹ thuật để theo dõi dữ liệu khách hàng.
- Bạn đang nhận được báo cáo về trải nghiệm khách hàng không hài lòng. CRM giúp bạn tiếp cận những khách hàng không hài lòng và giải quyết vấn đề của họ.
- Bạn đang mất dấu khách hàng trong suốt hành trình của họ. Bạn có thể theo dõi từng khách hàng trong suốt quá trình bán hàng và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
Lợi ích
Lợi ích của phần mềm CRM bao gồm:
- Nhân viên bán hàng có thể biết khách hàng đang ở đâu trong quá trình bán hàng và giúp kết thúc giao dịch.
- Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp tài liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng hơn và xây dựng lòng tin tốt giữa bạn và khách hàng của bạn.
- Khi nói chuyện với khách hàng, bạn có thể có một bức tranh đầy đủ về họ là ai và lịch sử của họ với công ty của bạn, điều này giúp làm cho cuộc trò chuyện trở nên cá nhân và thành công nhất có thể.
- Nhiều CRM cũng có thể đồng bộ hóa với các nền tảng truyền thông xã hội để bạn có thể theo dõi kênh nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất và những gì mọi người đang nói về công ty của bạn.
- CRM có thể gửi cảnh báo nội bộ khi cuộc gọi được lên lịch, khi tài khoản của khách hàng được thiết lập để gia hạn hoặc thậm chí khi sắp đến sinh nhật của khách hàng để các đại diện bán hàng và dịch vụ của bạn biết để liên hệ.
Nói một cách đơn giản: Hệ thống CRM giúp đảm bảo doanh số bán hàng bằng cách làm cho quy trình bán hàng trở thành trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng.