Trong bối cảnh việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng là hoạt động then chốt như ngày nay, phần mềm CRM được xem là “chìa khoá” giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu. Vậy phần mềm CRM là gì? Đâu là phần mềm CRM tốt nhất mà doanh nghiệp nên sử dụng? Hãy cùng đón xem chi tiết ở bài viết dưới đây!
CRM là gì? Phần mềm CRM là gì?
CRM là gì?
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management, là giải pháp giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin, tương tác, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tức là quản lý quan hệ khách hàng,. Chiến lược CRM bao gồm thu hút khách hàng mới, chăm sóc và gắn kết khách hàng hiện tại. Từ đó giúp quản lý quan hệ khách hàng và gia tăng doanh thu cho công ty. Có thể nói, CRM là một phần không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp nào.
Phần mềm crm là gì?
Phần mềm CRM (tiếng Anh: CRM software, CRM system), là giải pháp giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích, xử lý dữ liệu khách hàng. Hệ thống CRM hoạt động như 1 nền tảng tập trung và duy nhất kết nối mọi hoạt động liên quan đến khách hàng.

Thông qua việc hệ thống hoá dữ liệu và tập trung hoá quy trình, ứng dụng CRM có thể mang lại hàng loạt lợi ích cho doanh nghiệp.
Một số lợi ích tiêu biểu của phần mềm quản lý khách hàng CRM bao gồm:
- Quản lý, kết nối với khách hàng ở mọi điểm chạm.
- Chuẩn hóa quy trình tiếp cận, chăm sóc khách hàng
- Giảm chi phí quảng bá, thu hút khách hàng mới, chi phí nhân sự, phí quản lý
- Phân tích insight, thấu hiểu khách hàng
- Tăng tỉ lệ khách hàng quay lại, gia tăng giá trị vòng đời khách hàng
- Đột phá doanh thu, gia tăng lợi nhuận
Tại sao bạn cần lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp?
Một phần mềm CRM phù hợp với mô hình kinh doanh, quy mô, mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp:
- Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng: Nhờ phần mềm CRM phù hợp, khách hàng được chăm sóc chu đáo dựa trên dữ liệu chính xác, cụ thể, được cập nhật theo thời gian thực.
- Tổ chức chiến lược marketing hợp lí: Phần mềm CRM tốt giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi điểm chạm phù hợp, tổ chức chiến dịch remarketing hoặc marketing hợp lí. Nhờ đó, công ty thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng tối đa tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.
- Giảm thiểu chi phí, tối ưu quy trình: Phần mềm giúp số hoá nhiều hoạt động bán hàng – marketing – chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó giúp cắt giảm chi phí nhân sự, chi phí vận hành. Các thất thoát cũng được giữ ở mức tối thiểu và doanh nghiệp sẽ hoạt động với hiệu quả cao nhất.

Trong khi đó, việc triển khai phần mềm CRM không phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp lãng phí tài nguyên, không tối ưu được quy trình và dẫn đến trải nghiệm khách hàng không tốt. Vậy làm thế nào để lựa chọn giải pháp quản lý quan hệ khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp? Hãy tham khảo ngay 5 tiêu chí sau nhé!
5 tiêu chí mọi doanh nghiệp cần nắm nếu muốn lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Đa dạng tính năng và có khả năng mở rộng
Phần mềm CRM phù hợp cần đáp ứng được nhiều nhu cầu của tất cả phòng ban trong doanh nghiệp. Ngoài ra, một phần mềm với đa dạng tính năng từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp công ty tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng như giảm thiểu chi phí.
Gợi ý một số tính năng cần có trong phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:
- Quản lý khách hàng theo danh mục động
- Tự động hoá email marketing, SMS marketing, gọi điện,…
- Quản lý đơn hàng, hợp đồng với khách hàng
- Cung cấp báo cáo chi tiết theo nhu cầu

Bên cạnh đó, vì môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi và doanh nghiệp cũng sẽ phát triển hơn trong tương lai, nhà quản lý nên lựa chọn giải pháp có khả năng mở rộng để kịp thời thích ứng.
Bảo mật và phân quyền
Hệ thống phần mềm CRM lưu trữ một lượng lớn thông tin bao gồm một số dữ liệu cá nhân như email, số điện thoại của khách hàng lẫn công ty. Vì thế ban quản trị nên ưu tiên lựa chọn ứng dụng CRM được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm uy tín và có độ bảo mật dữ liệu cao. Do đó, việc lựa chọn phần mềm CRM có tính bảo mật cao là rất quan trọng. Tuy nhiên, thông thường, các phần mềm miễn phí sẽ không chú trọng đặc điểm này, vì thế nhà quản lý cần rất lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.
Các nhà quản lý cũng nên triển khai phần mềm giúp phân quyền cụ thể cho từng cá nhân, từng phòng ban. Điều này sẽ giúp quy trình làm việc dễ dàng, hiệu quả, hạn chế rủi ro rò rỉ thông tin ra bên ngoài.
Tự động hóa quy trình
Với khả năng tự động hoá quy trình, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực. Nhân viên cũng sẽ có động lực để hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
Tự động hoá trong phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng, tránh nhầm lẫn, thiếu sót. Đây là yếu tố cốt lõi giúp công ty đạt được hiệu quả kinh doanh tốt.
Khả năng tích hợp với hệ thống, phần mềm sẵn có của doanh nghiệp
Hệ thống CRM không chỉ liên quan đến khách hàng mà còn liên quan đến toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp. Trên thực tế, sẽ có nhiều phòng ban trong doanh nghiệp (Kinh doanh, Marketing, Chăm sóc khách hàng) cần tham gia vào hoạt động CRM. Do đó, để ban quản trị có thể có một cái nhìn tổng quan về toàn bộ quy trình, phần mềm CRM tốt nhất nên được liên kết với hệ thống thông tin chung của doanh nghiệp.
Vì thế, các nhà quản lý nên lựa chọn giải pháp CRM phù hợp với hệ thống, phần mềm sẵn có, việc vận hành sau này cũng dễ dàng, hiệu quả hơn. Đặc biệt, ban quản trị nên cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện. Đây sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác chăm sóc khách hàng và quản lý chung, thông qua đó, công ty có thể tiết kiệm chi phí triển khai.
Dễ sử dụng, có thể tuỳ chỉnh
Tương tự như các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác, bên cạnh yếu tố tính năng, chi phí, việc dễ sử dụng và khả năng tuỳ chỉnh cũng là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian training cho nhân viên mới. Mọi nhân viên, phòng ban, quản lý trong công ty cũng có thể phối hợp hiệu quả thông qua phần mềm.

Kết hợp quản lý khách hàng online và offline
Ngày nay, xu hướng mua sắm kết hợp cả online và offline ngày càng phổ biến. Để đạt hiệu quả doanh thu cao nhất, doanh nghiệp cần bắt kịp với xu thế này.
Vì thế, các công ty nên ưu tiên lựa chọn phần mềm CRM có phân hệ chức năng đa dạng, phù hợp với nhu cầu quản lý, chăm sóc khách hàng đa kênh.
Top 10 phần mềm CRM được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay
phần mềm LIFE CRM software
Được phát triển bởi nhà cung cấp giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp và chính phủ, LIFETEK CRM software là ứng dụng có độ bảo mật cao. Phần mềm CRM của LIFETEK bao gồm nhiều phân hệ chức năng đáp ứng nhu cầu quản lý quan hệ khách hàng đa kênh, toàn diện.
Top 3 phân hệ chức năng nổi bật của ứng dụng CRM này có thể kể đến là:
Quản lý khách hàng, tính giá, báo giá

Phần mềm LIFE CRM giúp doanh nghiệp liên thông từ cơ hội kinh doanh cho đến báo giá bán hàng, hợp đồng quản lý công việc dự án với khách hàng với nhà cung cấp. Có smartform cung cấp biểu mẫu động, báo cáo động, phê duyệt động, quy trình động đến khách hàng.
Tích hợp Camera, tổng đài, thiết bị GPS
- Tích hợp Camera:
- Tự động nhận diện khách hàng. Tích hợp eKYC trải nghiệm người dùng qua hệ thống xác thực định danh điện tử IDPs khi khách hàng vào nhà hàng, hay quầy giao dịch ngân hàng, bệnh viện;
- Tự động hướng dẫn khách hàng bằng giọng nói ảo. Sử dụng trợ lý giọng nói ảo để mời khách hàng vào vị trí vip, xác thực các giao dịch qua sinh trắc học vân tay và khuôn mặt;
- Tích hợp xếp vị trí, thu thập thông tin mong muốn (sẵn có trên hệ thống hoặc qua mạng xã hội)
- Tích hợp Tổng đài ảo:
- Sử dụng chung trên 1 số tổng đài
- Nghe gọi 2 chiều với khách hàng
- Lên kế hoạch tự động gọi điện, thay đổi giọng nói ảo theo vùng miền
- Tích hợp máy chấm công, các thiết bị có GPS
- Sử dụng máy vân tay
- Quản lý công việc theo toạ độ
Quản lý hợp đồng, đơn hàng
Tính năng tiêu biểu của phân hệ chức năng quản lý hợp đồng, đơn hàng – phần mềm LIFE CRM
Bên cạnh đó, phần mềm CRM LIFETEK còn có phân hệ chức năng Quản lý biểu mẫu hồ sơ, tài liệu, SMS, email động, quy trình động, tích hợp automation. Các lợi ích nổi bật bao gồm:
- Tích hợp cùng kho dữ liệu số thông minh, quản lý tài chính nội bộ
- Tích hợp bán hàng đa kênh
- Tự thay đổi bảng dữ liệu theo người dùng, cấu hình ngôn ngữ, thêm trường dữ liệu động
- Tích hợp với hệ thống sẵn có của khách hàng
- Tìm kiếm bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên
phần mềm CRM Salesforce
Phần mềm Salesforce CRM là một trong những phần mềm đầu tiên trên thị trường quốc tế. Các phân hệ chức năng được tích hợp bao gồm: marketing (email, SMS marketing), chăm sóc khách hàng (SMS, MMS, nhắn tin trực tiếp), quản lý dữ liệu (thu thập, lưu trữ).

Salesforce CRM có giao diện đẹp mắt và có thể tùy chỉnh cấu hình. Hệ thống CRM này cũng có thể được sử dụng thử miễn phí trước khi mua. Tuy nhiên, chi phí của Salesforce khá cao và không hỗ trợ tiếng Việt.
Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM cũng là một trong những phần mềm được tin dùng năm 2021 trên thế giới. Zoho tập trung vào các tính năng liên quan đến mạng xã hội, hợp lý hoá quy trình tiếp thị – bán hàng và một số tuỳ chỉnh khác.
Zoho CRM có phần nhìn khá đơn giản, dễ sử dụng và có bản miễn phí (cho 3 người dùng trở xuống). Tuy nhiên, tương tự với Salesforce, đây là phần mềm quốc tế và không hỗ trợ tiếng Việt.
phần mềm CRM HubSpot
Phần mềm HubSpot CRM được cung cấp bởi một trong những công ty hàng đầu của Mỹ về giải pháp CRM. HubSpot giúp quản lý hiệu quả quy trình tiếp thị – bán hàng qua nhiều kênh như SMS, email, mạng xã hội. Phần mềm CRM này còn tích hợp trình quản lý quảng cáo, phù hợp với mô hình kinh doanh online.

HubSpot CRM có hệ thống lưu trữ, xử lý dữ liệu khách hàng khá hiệu quả. Tuy vậy, vì tích hợp nhiều tính năng cả cơ bản lẫn nâng cao nên ứng dụng CRM này tương đối khó sử dụng.
Microsoft Dynamics CRM
Được phát triển bởi Microsoft – công ty công nghệ hàng đầu thế giới, ứng dụng Microsoft Dynamics CRM là một trong những phần mềm CRM tốt nhất. Một số tính năng nổi bật của hệ thống CRM này bao gồm: lưu trữ và bảo mật lượng lớn dữ liệu, tích hợp tính năng Tổng đài, liên kết với các ứng dụng khác của Microsoft.
Hệ thống này còn có thể hoạt động trên cả máy tính và điện thoại. Tuy nhiên giao diện của ứng dụng CRM Microsoft Dynamics còn kém thân thiện và chưa hỗ trợ nhiều ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt).
Freshworks CRM
Phần mềm Freshworks CRM có giao diện khá đẹp mắt, dễ sử dụng và có bản dùng thử lên đến 21 ngày. Ứng dụng CRM này giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng đa kênh và đặc biệt nổi trội ở tính năng Email Marketing.
Chi phí của Freshworks CRM thấp hơn các phần mềm quốc tế nổi tiếng khác. Tuy thế nó vẫn cao hơn so với các phần mềm CRM tại Việt Nam.
Insightly CRM
Phần mềm Insightly CRM dễ sử dụng với ngay cả những người mới bắt đầu. Bản miễn phí của ứng dụng CRM này cũng cung cấp nhiều tính năng căn bản như email marketing, thiết lập và quản lý quy trình tiếp thị – bán hàng.

Tuy vậy phần mềm này chưa tích hợp các phân hệ chức năng nâng cao. Dữ liệu khách hàng cũng không được tự động sao lưu (đối với bản miễn phí).
Apptivo CRM
Phần mềm Apptivo CRM có giao diện dễ sử dụng và có thể tuỳ chỉnh theo nhu cầu quản lý khách hàng của doanh nghiệp.
Chi phí của Apptivo cũng thấp hơn các phần mềm quốc tế khác nhưng vẫn cao hơn so với mặt bằng chung của phần mềm CRM tại Việt Nam.
SugarCRM
Bên cạnh việc sở hữu đầy đủ các tính năng giúp quản lý, chăm sóc khách hàng, phần mềm SugarCRM còn được tin dùng bởi khả năng xử lý khối lượng lớn dữ liệu. Tuy thế SugarCRM không hỗ trợ tiếng Việt. Do đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp khó khăn khi triển khai phần mềm này.
Getfly CRM
Phần mềm Getfly CRM tích hợp nhiều tính năng nổi trội liên quan đến dữ liệu khách hàng, quản lý công nợ, kho. Bên cạnh đó, ban quản trị cũng có thể đo lường, quản lý kết quả làm việc của nhân viên bán hàng theo KPI.
Tại sao nên triển khai phần mềm CRM LIFETEK?
Phần mềm CRM LIFETEK được phát triển bởi nhà cung cấp nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện. Do đó, hệ thống CRM đề cao tính bảo mật, có thể tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu đa dạng của các công ty Việt Nam trên nhiều quy mô khác nhau.
Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LIFETEK
Trụ sở chính: Tầng 19, HH2 15 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
ĐIện thoại: (024) 3762 1194
Email: info@lifetek.vn
Website: https://lifetek.vn/